การช่วยเหลือเฉพาะด้านสำหรับเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ วิเคราะห์ปัญหาและข้อจำกัดในการเรียนรู้ของเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ปัจจัยส่งเสริมวิธีการฝึกทักษะการคิดและกลวิธีการเรียน
วิธีการช่วยเหลือเพื่อส่งเสริมวุฒิภาวะทางสังคม และพัฒนาการด้านอื่น ๆ และทำการสืบค้น จัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่เด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้มีวิธีเรียนที่ช่วยแก้ปัญหาทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ปรับปรุงและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
- อาจารย์: สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ